Tài khoản

Thành phần vitamin tổng hợp cho bà bầu Pregnacare Max của Anh

Mẹ Jiyeon 4 năm trước

Viên uống Pregnacare Max của Anh là một trong những loại vitamin tổng hợp được mẹ bầu rất ưa chuộng với thành phần dưỡng chất đ

Xem nhanh

  • Axit Folic (Folic Acid) 
  • Canxi và Vitamin D
  • Sắt (Iron)
  • Omega - 3 và DHA
  • Vitamin C hay Acid Ascrobic

Các mẹ bầu đang dùng loại vitamin tổng hợp nào thế ạ? Mình thì đang dùng viên Pregnacare Max của Anh mua trên Bibabo. Mình hợp uống dòng này hay sao ấy mà không thấy khó chịu, rất dễ uống, cảm thấy mẹ khỏe, con phát triển tốt các mẹ ạ. Mình xin review một chút về thành phần của vitamin Pregnacare Max này, mẹ nào đang chuẩn bị mua đồ để uống, hoặc uống vitamin khác không hợp thì có thể tham khảo nhé. Gì chứ viên uống tổng hợp thì thành phần dưỡng chất vẫn là quan trọng nhất, những cái khác tính sau. 

1 hộp Pregnacare Max gồm 84 viên, có 2 loại: 56 viên xanh (vitamin tổng hợp) và 28 viên vàng (bổ sung riêng Omega-3). Trước khi uống Pregnacare Max, mình đã đi khám và mang thuốc đến hỏi bác sĩ, nhờ bác sĩ tư vấn. Bác bảo mình uống 2 viên Pregnacare Max và 01 viên Omega - 3 trong ngày, uống sau ăn. 

Với liều lượng như thế, mình tính toán một chút lượng dưỡng chất (chỉ tập trung vào những dưỡng chất quan trọng nhất là Folic Acid, Canxi và Vitamin D, Sắt, Omega - 3 hay DHA, Vitamin C) đã bổ sung thực tế trong 1 ngày thế này: 

1Axit Folic (Folic Acid) 

Chất này không phải nói nhiều rồi, thiếu folic acid là có nguy cơ thai bị dị tật ống thần kinh, đặc biệt trong 03 tháng đầu thai kỳ. Bổ sung đủ sẽ giúp thai phát triển thể chất và trí não tốt nhất. 

  • Liều lượng Folic Acid khuyến cáo: 600 µg/ngày

  • Liều lượng bổ sung thực tế: 2 viên * 400 µg/viên = 800 µg/ngày

Mình cần bổ sung nhiều hơn chút về Folic Acid vì trước khi mang thai, cơ thể mình ăn uống hơi thiếu chất nên giờ cần bù vào để con phát triển tốt nhất. 

=> Viên Pregnacare Max đã bổ sung đủ nhóm này. 

Viên uống tổng hợp Pregnacare Max 84 viên của Anh rất giàu chất dinh dưỡng (Nguồn: Internet)

2Canxi và Vitamin D

Canxi cần thiết cho sự phát triển thể chất, hoàn thiện hệ xương của thai nhi, đặc biệt cần bổ sung nhiều từ 03 tháng giữa trở đi, 03 tháng đầu chưa cần bổ sung quá nhiều nếu cơ thể mẹ đã đủ lượng canxi cần thiết. 

Trong thai kỳ, nếu dinh dưỡng của mẹ không bổ sung đủ canxi từ bên ngoài, cơ thể sẽ tự lấy canxi từ xương của mẹ để đem đi nuôi con. Hậu quả là mẹ hay bị tê buồn, đau nhức chân tay, dễ bị loãng xương. Thai sinh ra cũng dễ còi xương, chậm lớn. 

Mình gộp luôn canxi và vitamin D (chủ yếu là vitamin D3) vì chất này sẽ giúp tăng cường chuyển hóa canxi trong cơ thể, giúp mẹ hấp thụ canxi tốt hơn, việc bổ sung thuốc hiệu quả hơn. Cái anh canxi này cũng không dễ dàng hấp thụ chút nào. Uống 500 mg đấy nhưng chưa chắc gì cơ thể đã hấp thụ được hết 500mg để nuôi dưỡng con. 

  • Liều lượng canxi khuyến cáo: 1.200 mg/ngày

  • Liều lượng canxi bổ sung thực tế: 2 viên * 500 mg/viên = 1.000 ng/ngày

  • Liều lượng vitamin D khuyến cáo: 20 µg/ngày

  • Liều lượng vitamin D bổ sung thực tế: 2 viên * 10 µg/viên = 20 µg/ngày

=> Viên Pregnacare Max bổ sung đủ vitamin D, thiếu 200mg canxi/ngày. Nhóm canxi này mình cho rằng trong chế độ ăn uống hàng ngày cũng có thể bù đắp được 200 mg canxi nên mình cũng không sợ thiếu nhóm này. Mà hàm lượng canxi trong Pregnacare Max này có khi là nhiều nhất trong nhóm vitamin tổng hợp ấy các mẹ ạ.

3Sắt (Iron)

Sắt liên quan đến máu. Thiếu sắt làm tăng khả năng thiếu máu. Đặc biệt, trong giai đoạn mang thai, nhu cầu sắt của mẹ bầu thường tăng cao hơn mức bình thường nên nếu không bổ sung sắt sẽ không đáp ứng được nhu cầu cơ thể. Nếu mẹ bị thiếu sắt điều nguy hiểm nhất theo mình chính là con có khả năng bị thiếu sắt bẩm sinh sau này. Thiếu sắt dẫn tới thiếu máu còn làm giảm khả năng dẫn oxy và chất dinh dưỡng tới thai nhi, con có nguy cơ thiếu chất, còi xương. Sức khỏe mẹ không đảm bảo vừa mệt mẹ vừa ảnh hưởng đến con. 

  • Liều lượng sắt khuyến cáo: + 15 mg

  • Liều lượng sắt bổ sung thực tế: 2 viên * 17 mg/viên = 34 mg/ngày

=> Viên Pregnacare Max bổ sung đủ lượng sắt cần thiết. 

4Omega - 3 và DHA

DHA là một phần của Omega - 3. Bổ sung Omega - 3 là đã bổ sung 1 phần DHA. DHA rất tốt cho sự phát triển trí não của trẻ, giúp con yêu thông minh, tiếp thu và ghi nhớ kiến thức nhanh hơn, khả năng học tập sau này nếu được rèn luyện tốt cũng sẽ tiến bộ vượt bậc. 

  • Liều lượng DHA khuyến cáo: 100 - 200mg/ngày tùy theo giai đoạn thai kỳ. 

  • Liều lượng bổ sung thực tế: 1 viên * 300mg/viên = 300mg/ngày.

=> Viên Pregnacare Max bổ sung đủ lượng DHA cần thiết trong thai kỳ. 

5Vitamin C hay Acid Ascrobic

Không biết các mẹ đánh giá như thế nào về vai trò của Vitamin C trong thai kỳ chứ theo mình, chất này cực kỳ quan trọng. Bởi lẽ, Vitamin C khi uống cùng với axit folic hoặc canxi có thể tăng khả năng cơ thể hấp thụ nhóm chất này - toàn nhóm chất khó nhai. 

Vitamin C có nhiều trong các loại quả chua như cam, chanh, bưởi,... rất giàu chất oxy hóa để bảo vệ cơ thể, chống nhiễm khuẩn. Đặc biệt bà bầu hệ miễn dịch suy yếu mà được bổ sung Vitamin C này thì còn gì bằng. 

Theo mình tìm hiểu, Vitamin C còn giúp tăng cường khả năng tiêu hóa, hạn chế tình trạng táo bón thai kỳ nữa cơ. Toẹt vời luôn. 

  • Liều lượng Vitamin C khuyến cáo: 110mg/ngày

  • Liều lượng bổ sung thực tế: 2 viên * 80mg/viên = 160mg/ngày

=> Viên Pregnacare Max bổ sung đủ lượng Vitamin C cơ thể cần mà không bị hao hụt do chế biến, mấy loại rau củ quả rất hay gặp vấn đề hao hụt này.

Note lại với các mẹ: Nguồn liều lượng các nhóm chất dinh dưỡng khuyến cáo mình đều lấy trên Hướng dẫn Quốc gia về Dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai và cho con bú, đây là một tài liệu chính thống rất hay và hữu ích được ban hành bởi Bộ Y tế, tránh những thông tin sai trái, lệch lạc và nhiễu loạn trên Google hiện nay. Trong khi dinh dưỡng là một vấn đề cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của cả hai mẹ con. Các mẹ có thể tham khảo tài liệu này nhé. 

Bổ sung viên uống tổng hợp là việc làm cần thiết cho mẹ bầu nhằm đảm bảo thai nhi phát triển tốt nhất, mẹ cũng khỏe mạnh nhất. Tuy nhiên, việc bổ sung các loại thực phẩm chức năng mẹ không nên dùng bừa bãi. Nó cũng là một kiểu thuốc, không phải uống bao nhiêu cũng được. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bổ sung nhé. 

Theo Bibabo.vn