Tài khoản

Thực phẩm tốt cho bé ăn dặm 2: Khoai lang

Mẹ Na Bơ 5 năm trước

Cảm ơn các mẹ đã đọc và ủng hộ bài viết trước đó của mình. Mình xin tiếp tục chia sẻ các kiến thức mình góp nhặt được trong quá trình nuôi Na Bơ về các thực phẩm tốt cho bé ăn dặm. Bài này xin nói về Khoai lang. 

Các mẹ chưa đọc bài trước Thực phẩm tốt cho bé ăn dặm 1: Đậu phụ, có thể xem lại tại link này nhé: https://bibabo.vn/question/show/Sieu_thuc_pham_an_dam_1_Dau_phu/1515986.html

Về khoai lang. Loại thực phẩm này vào siêu thị hay chợ là mua đầy, lại rẻ và dễ ăn nữa các mẹ nhỉ. Khoai lang này thì quá nổi tiếng trong việc chữa trị táo bón ở cả người lớn và trẻ nhỏ nên bé ăn dặm bổ sung khoai lang sẽ cực lợi cho tiêu hóa, chẳng phải lo táo bón mấy nữa. Khoai lang còn ngọt ngọt tự nhiên, cung cấp đường tốt cho sức khỏe chứ không phải đường tinh luyện, đường hóa học có hại. 

Giá trị dinh dưỡng của loại thực phẩm này thật sự rất nhiều. Khoai lang là một trong những thực phẩm có hàm lượng vitamin A (một chất rất cần cho sự phát triển thị lực) cao nhất, gần bằng thịt bò và cà rốt. Khoai lang cũng là một trong những loại thức ăn ít béo nhất nên bố mẹ có thể yên tâm cho bé ăn mà không cần lo con bị dư thừa chất béo. Các loại vitamin như C, E, K, B hay khoáng chất thiết yếu như canxi, magie, sắt, kẽm,... cũng có rất nhiều trong loại thực phẩm này. 

Về cách thức chế biến khoai lang ngon, bổ dưỡng: 

Hấp, nướng hay luộc là những món đơn giản nhất lại giữ được độ ngọt và giá trị dinh dưỡng của khoai lang tốt nhất. Tuy nhiên, nếu đã chán những món này, mẹ có thể đổi cách thức chế biến để con có thực đơn đa dạng hơn lại không bị chán nhé, rất đơn giản thôi.  

Khoai lang nghiền: 

Mẹ đem khoai lang hấp, luộc hoặc nướng trong lò nước rồi nghiền mịn với sữa mẹ hoặc sữa tươi (chỉ nên dùng khi bé từ 1 tuổi). Mẹ có thể nghiền khoai cùng táo, chuối hay cà rốt để đổi vị thêm phong phú nhé. Món này bắt đầu cho con ăn dặm khá tốt đấy. 

Khoai lang chiên

Món ăn vặt này chắc chắn bé sẽ rất thích. Khoai lang chiên thường ngọt hơn khoai tây chiên. Mẹ lắc thêm với phô mai để con thấy món ăn ngon hơn nhé. 

Súp khoai lang + lòng đỏ trứng

Khoai lang rửa sạch và hấp chín, sau đó đánh nhuyễn ra. Thêm một chút sữa hoặc nước lọc, đun nóng cháo/bột và cho khoai lang vào khuấy đều. Lòng đỏ trứng gà mẹ đem đánh tan và cho vào nồi súp, đun thêm 1 - 2 phút nữa là được nha. Lòng đỏ trứng gà mẹ không nên cho bé ăn quá nhiều, chỉ nửa quả đến 1 quả với bé dưới 1 tuổi thui để tránh con bị dị ứng. Trứng cần chín kỹ mới cho bé ăn nha. 

Theo Bibabo.vn