Tài khoản

Tiêu chí chọn son cho bà bầu: Đẹp, bền, an toàn cho cả hai mẹ con

Mẹ Cún 4 năm trước

Lựa chọn son cho bà bầu không phải việc dễ dàng, quan trọng nhất vẫn là mẹ đẹp mà an toàn cho cả thai nhi.

Xem nhanh

  • Chọn son an toàn cho cả mẹ và con
  • Son cho bà bầu lên màu đẹp
  • Son bền màu

Rất nhiều chị em đang có vẻ tâm đắc với câu “châm ngôn”: “Phụ nữ thông minh đánh son, không đánh ghen!”. Chưa vội bàn đến vế sau chị em ạ. Chúng ta, hãy cứ yêu bản thân mình mà làm đẹp. Kể cả khi bầu bí, đi đứng “khệnh khạng”, chúng ta vẫn chăm sóc da, tóc và làn môi nhé! Dưới đây là những bí quyết, tiêu chí chọn son an toàn cho mẹ bầu.

1Chọn son an toàn cho cả mẹ và con

Tiêu chuẩn đầu tiên khi lựa chọn son cho bà bầu là phải chọn những dòng son dưỡng được kiểm chứng lành tính với trẻ em và phụ nữ đang trong quá trình mang thai.

Chọn son cho bà bầu quan trọng nhất là an toàn cho cả hai mẹ con (Ảnh: Internet)

Các mẹ hãy truy xuất nguồn gốc, thành phần của thỏi son kĩ càng nhé! Chỉ cần mất vài phút đọc thông tin sản phẩm, thậm chí gọi điện để được tư vấn trực tiếp từ nhà sản xuất.

Một số thành phần từ thiên nhiên của son dưỡng được coi là an toàn cho sức khỏe bà bầu như: dầu olive, sáp ong, dầu jojoba, hương tự nhiên hay dầu dừa…

Đối với các dòng son màu, mẹ bầu nên lựa chọn những dòng son hữu cơ, lên màu đẹp và không ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

Khi lựa chọn son, mẹ bầu cũng cần chú ý những sản phẩm ấy đã có giấy kiểm nghiệm của Bộ Y Tế chưa, được chứng nhận son không chứ chì chưa nhé.

Chốt lại, khi bà bầu dùng son môi, hãy nhớ đọc kỹ các thành phần hóa học trên bao bì, xem hạn sử dụng, tránh xa thành phần như: Chì, Polyethylene glycols ( hay PEGS), Phthalates, Paraben, Nhôm và mangan

2Son cho bà bầu lên màu đẹp

Các mẹ ạ, có nhiều loại son từ tự nhiên dành cho phụ nữ mang thai và cũng không kém gì những loại son khác về độ “đẹp”. Mẹ bầu nên chọn các sản phẩm son cho bà bầu hữu cơ, lên màu đẹp phù hợp sắc tố da khi mang thai và không ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu và em bé. Giá của các sản phẩm này cũng không quá đắt, mẹ bầu hoàn toàn có thể làm cho mình xinh đẹp, rạng rỡ hơn trong thai kỳ.

3Son bền màu

Thật ra, son hữu cơ lành tính không có đồ bền màu như các loại son công nghiệp. Vậy mẹ bầu muốn dùng son bền màu, lên màu đẹp hãy học ngay bí quyết này nhé.

Đó là nên dùng thêm lớp son bóng dưỡng môi trên cùng. Cách trang điểm này cũng sẽ giúp chị em không phải thường xuyên thoa lại son nhiều lần.

Với những tiêu chí chọn son như trên, hy vọng các mẹ bầu chọn đúng loại son lành tính để làm đẹp an toàn.

Theo Bibabo.vn