Tài khoản

Tự làm muối tôm ăn dặm con ăn ầm ầm

Bùi Hà 4 năm trước 12 bình luận

Chia sẻ với các mom công thức làm muối tôm, bột tôm nêm nếm vào đồ ăn dặm cho bé. Bé nhà em cực thích tôm, nấu cháo rắc tí bột tôm hay rau củ gì cho ăn cùng bột tôm là con ưng lắm, ăn ầm ầm. Bé nào không thích tôm mom có thể thay bằng những món con thích hơn như thịt hoặc cá nhé. Công thức này cũng là em học được của một mom chia sẻ, thấy hay quá nên làm và thành công ngoài mong đợi các mom ạ. 

Nguyên liệu: 

- Tôm. Tôm em chọn là loại tôm nhỏ hay loại tép đồng thì càng ngon các mom ạ, tôm trứng lại ưng bụng nữa. Tép đồng này cảm giác thơm hơn tôm nõn, tôm to rất nhiều. Nhưng nếu không mua được tép đồng thì các mom chọn tôm to cũng vẫn được, vẫn nhiều dưỡng chất cho con. 

- Muối. Muối chỉ dùng với bé hơn 1 tuổi, dưới 1 tuổi là không nêm nếm gia vị gì cả. Mình dùng muối tinh, muối trắng sạch sẽ giữ được nguyên chất vị tôm. 

Cách làm: 

- Tôm mua về rửa sạch. Với bé hơn 1 tuổi, các mom cho muối vào xóc đều lên với tôm, để im khoảng 5 phút cho tôm ngấm. Còn với bé dưới 1 tuổi thì chỉ dừng lại ở việc rửa sạch và để ráo tôm thôi. 

- Tôm ráo nước cho vào chảo rang đều tay lên đến khi se hết nước. Mom lưu ý để nhỏ lửa, rang đến khi tôm thật khô, ăn giòn như bim bim là được. Mom nào có lò vi sóng thì dùng lò vi sóng cũng vẫn okie, quay đến khi giòn là được. 

- Sau khi tôm giòn thì cho vào máy xay khô. Nhà mom nào có máy xay khô của bộ xay cầm tay thì xay, không thì mang ra tiệm chuyên xay bột người ta xay cho. Rồi rây qua cho bột mịn là được. 

Ba bước đơn giản là có thành phẩm bột tôm cực ngon, sạch, đảm bảo chất lượng và tốt cho bé ăn dặm. Cả nhà cũng có thể dùng muối tôm để làm nguyên liệu tra nấu các món ăn trong gia đình cũng thơm ngon. Các mom lưu lại và thử nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm