Tài khoản

Bổ sung collagen đúng cách giúp da khỏe đẹp, rạng rỡ

Nguyễn mây mây 4 năm trước 10 bình luận

Collagen đang nằm trong top sản phẩm được các chị em săn lùng. Nhưng bổ sung collagen thế nào mới là đúng và đủ để collagen có thể hấp thu trọn vẹn? 

Xem nhanh

  • Collagen là gì?
  • Có những dạng collagen nào?
  • Uống collagen đúng cách


Collagen được biết đến như 1 loại thần dược quan trọng trong sắc đẹp. Vì vậy, các tín đồ yêu thích làm đẹp đều đổ xô vào phương pháp này. Có thể là tiêm trực tiếp collagen, dùng mỹ phẩm chứa collagen hoặc dùng collagen dạng uống. Ttrong đó, phương pháp bổ sung collagen dạng uống được ưa chuộng nhiều hơn vì hiệu quả mang lại cao và duy trì kết quả lâu dài nhất. Nhưng bổ sung collagen cũng cần phải đúng cách.

1Collagen là gì?

Nói nôm na dễ hiểu, collagen là một dạng protein dạng sợi, chiếm 70% protein trong tổng protein trong cơ thể, nó có tác dụng trong việc kết nối các mô cơ, các tế bào da lại thành cấu trúc chặt chẽ và bền vững để tránh các xâm hại nguy hiểm từ môi trường bên ngoài. Chính vì vậy Collagen từ lâu đã được coi là một thần dược cải lão hoàn đồng, xu hướng dùng collagen đã được phổ biến ở khắp thế giới.

Sau tuổi 25, mỗi 1 năm, cơ thể chúng ta mất đi 1% collagen. Điều này giải thích cho việc vì sao càng cao tuổi thì làn da chúng ta lại càng trở nên nhăn nheo và khô ráp. Vậy nên có thể nói rằng, bổ sung collagen chính là cách níu giữ thanh xuân của chính mình.

2Có những dạng collagen nào?

Như mình đã nói ở trên, có khá nhiều dạng bổ sung collagen cho da và cơ thể như các loại mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và tiêm truyền. Tuy nhiên, các loại thực phẩm chức năng bổ sung collagen là được ưa chuộng nhất.

Cụ thể, thực phẩm collagen có ở dạng viên uống, dạng nước và dạng bột. Trong đó, dạng nước và dạng bột sẽ hấp thu vào cơ thể 1 cách tốt nhất. Đặc biệt, các brand làm đẹp hiện giờ đang rất tập trung vào collagen dạng bột bởi hiệu quả mang lại vẫn cao, dễ bảo quản và giá thành có phần hạ nhiệt hơn so với dạng nước.

3Uống collagen đúng cách

Không phải cứ mua collagen về uống là xong, mà bạn cũng cần phải biết cách uống collagen thật chuẩn thì mới có thể phát huy tác dụng mà không gây tác dụng phụ nhé.

- Tốt nhất nên uống trước khi đi ngủ 1 tiếng hoặc trước bữa ăn sáng 30 phút hoặc để collagen hấp thu tốt nhất. Ngoài ra, làm đẹp bằng collagen từ bên trong thì phải sử dụng định kì. 

- Sử dụng collagen theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất. Thông thường, nên uống collagen sau tuổi 25. Nhưng cũng có loại collagen sử dụng được từ 18 tuổi, tuy nhiên, không có quá nhiều hãng collagen có thể dùng được từ tuổi 18. Vì vậy, các bạn hãy thật thận trọng trong việc lựa chọn collagen ở các độ tuổi khác nhau.

- Mặc dù Collagen rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp nhưng bổ sung collagen vượt mức quy định thì cơ thể sẽ không hấp thụ hết và sẽ tự động loại thải ra ngoài theo hệ bài tiết. Uống collagen đúng khoa học mới phát huy hiệu quả

- Uống collagen trước tuổi 30: thông thường, 1 liệu trình collagen sẽ uống trong vòng 1 tháng. bạn có thể uống 1-2 liệu trình liên, sau đó phải nghỉ 1-2 tháng mới được tiếp tục sử dụng. Như vậy, 1 năm bạn chỉ cần bổ sung 2-3 đợt collagen là đủ.

- Tuy nhiên, sau tuổi 30, bạn nên bổ sung Collagen kéo dài từ 2-3 tháng, sau mỗi đợt nên ngưng lại 1 tháng để đạt được hiệu quả tốt nhất. 



Theo Bibabo.vn