Tài khoản

Chọn sữa bầu: Những điều mẹ cần lưu ý

Mẹ Ken 4 năm trước

Sữa bầu không chỉ bổ sung canxi, sắt, axit folic mà còn cực kỳ giàu năng lượng cho thai kỳ khỏe mạnh…

Xem nhanh

  • Hàm lượng dinh dưỡng cực kỳ quan trọng
  • Kiểm tra nguồn gốc xuất xứ
  • Kiểm tra hạn sử dụng của sữa bầu
  • So sánh giá cả và săn chương trình khuyến mại
  • Lựa chọn hương vị mình yêu thích

Tìm kiếm trên mạng sẽ thấy vô vàn các dòng sữa bầu khác nhau, mẹ bầu hoang mang không biết nên uống loại nào, chọn ra sao để tìm được loại sữa bầu tốt nhất. 

Thực tế, tùy theo cơ địa mỗi người và sự thay đổi hormone trong thai kỳ, mỗi mẹ bầu sẽ hợp với một loại sữa bầu khác nhau. Người này uống ngon, hợp nhưng người khác có thể không thấy hợp, khó uống,... Điều này hết sức dễ hiểu. 

Trong bài này, mình xin chia sẻ với các mẹ một số mẹo hay để lựa chọn được loại sữa bầu chất lượng đảm bảo với giá hợp lý. Mình sẽ không review về một loại sữa cụ thể nào vì như mình đã nói, hợp với người này nhưng không hợp với người kia, lúc đó rất khó. Các mẹ tham khảo nhé. 

Sữa bầu là nguồn bổ sung dinh dưỡng và năng lượng tốt cho mẹ bầu (Ảnh: Internet)

1Hàm lượng dinh dưỡng cực kỳ quan trọng

Khi mang thai, không gì quan trọng bằng mình ăn gì, uống gì. Những thực phẩm này sau khi tiêu hóa sẽ theo nhau thai và tác động trực tiếp lên thai nhi. Do đó, đây là yếu tố quan trọng nhất. 

Các thành phần quan trọng một loại sữa bầu cần có như protein, axit folic, vitamin C, sắt, canxi, vitamin D3, DHA và một số khoáng chất quan trọng khác tốt cho sự phát triển trí não và thể chất của bé. Hai thành phần như sắt và vitamin C hay canxi và vitamin D3 nên đi cùng nhau để tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất của cơ thể. 

Đặc biệt, mẹ hãy chú ý lượng đường trong sữa bầu. Sữa không đường là tốt nhất, nhưng sữa không đường thường khó uống hơn. Mẹ chọn sữa ít đường thôi nhé. Dù có thích ngọt đến mấy cũng không nên bổ sung nhiều đường, rất dễ gây tiểu đường thai kỳ nguy hiểm. 

Mẹ cũng có thể so sánh hàm lượng dinh dưỡng giữa các loại sữa bầu để lựa chọn được dòng sữa giàu dưỡng chất, phù hợp nhất cho mẹ. 

2Kiểm tra nguồn gốc xuất xứ

Các loại sữa bầu là sữa sản xuất riêng dành cho phụ nữ có thai nên an toàn và tốt cho mẹ bầu. Hàng năm, để đổi mới sản phẩm và ngăn ngừa hàng giả, các nhà sản xuất có thể sẽ thay đổi nhãn mác, bổ sung mùi vị, thay đổi giá cả sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng. 

Tuy nhiên, tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trôi nổi trên thị trường rất nhiều. Do đó, mẹ bầu cần thường xuyên cập nhật thông tin thay đổi mẫu mã, giá cả,... từ nhà sản xuất sữa để phân biệt với hàng giả, từ đó lựa chọn được loại sữa chính hãng, hàng chuẩn. 

Ngoài ra, mẹ bầu nên chọn mua sữa tại các cơ sở kinh doanh, phân phối sữa bầu có uy tín trên thị trường. 

Mẹ bầu hay rỉ tai nhau cách kiểm tra hàng thật, hàng giả dựa trên các phần mềm check mã vạch. Nhưng bản thân mình cho rằng phần mềm check mã vạch không thể phản ánh đầy đủ và chính xác nhất, do đó, mẹ bầu hãy cân nhắc thật kỹ khi dùng phần mềm này, tránh phần mềm gây loãng thông tin khi mua hàng. 

3Kiểm tra hạn sử dụng của sữa bầu

Tất nhiên rồi, hạn sử dụng cực kỳ quan trọng. Sữa bầu khi hết hạn sử dụng sẽ bị biến chất, không đảm bảo cho sức khỏe mẹ bầu khi sử dụng. 

Hầu hết mẹ bầu đều rất cẩn thận khoản này nhưng một số mẹ bị chứng “não cá vàng” như mình khi mang bầu nên mình muốn chia sẻ lại, các mẹ cùng nhớ nhé. 

4So sánh giá cả và săn chương trình khuyến mại

So sánh giá cả giữa các nhà phân phối uy tín, có thể tin tưởng được với nhau và chờ đợi các đợt khuyến mãi hàng tuần, hàng tháng, hay vào các dịp đặc biệt như m8/3, 20/10,... sẽ giúp các mẹ mua được sản phẩm ưng ý với giá tốt nhất, phù hợp với điều kiện kinh tế. 

Có điều, mẹ đừng quá ham rẻ mà mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng nhé. Vẫn là chỉ nên mua ở các shop, các địa chỉ phân phối có thể tin tưởng được thôi. 

5Lựa chọn hương vị mình yêu thích

Tìm kiếm loại sữa bầu có hương vị mình yêu thích sẽ giúp các mẹ bầu cảm thấy dễ uống và thích thú với việc uống sữa bầu hơn nhiều. Hiện nay các hãng sữa đều cho ra rất nhiều hương vị sữa khác nhau, mẹ thoải mái lựa chọn. 

Còn về chất lượng, mình thấy về cơ bản những loại sữa này chỉ khác về mùi vị, còn về hàm lượng dinh dưỡng không có nhiều khác biệt. Các mẹ cứ yên tâm lựa chọn nha. 

Tham khảo ý kiến của các mẹ bỉm đi trước cũng rất quan trọng khi lựa chọn sữa bầu. Tuy nhiên, như mình cũng chia sẻ, mỗi mẹ một cơ địa, có thể hợp với sữa này và không hợp với sữa kia. Nhiều khi lựa chọn theo cảm tính sẽ giúp mẹ tìm được dòng sữa bầu ưng ý đấy. 

Theo Bibabo.vn