Tài khoản

Collagen là gì? Tại sao cần bổ sung collagen?

Nguyễn mây mây 4 năm trước

Collagen không còn là điều xa lạ với các chị em trong thời gian gần đây nữa. Tác dụng của collagen với sức khỏe và sắc đẹp thực sự quá tuyệt vời. 

Xem nhanh

  • Collagen là gì?
  • Collagen và lão hoá
  • Tại sao cần bổ sung collagen?
  • Bổ sung collagen từ đâu?

Nhìn chung, mọi người đều biết đến collagen, nhưng để hiểu sâu xa về collagen thì bạn có chắc mình là người biết rõ? Vậy hãy đọc ngay bài viết hôm nay của mình nhé.

1Collagen là gì?

Theo các chuyên gia, collagen vốn là một loại protein và chiếm 25% tổng lượng protein cơ thể và 70% cấu trúc da. Collagen phân bố chủ yếu ở lớp hạ bì, có chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể, kích thích quá trình trao đổi chất.

Riêng đối với làn da, collagen đóng vai trò như chất keo kết nối các tế bào dưới da. Chúng quyết định nhiều đến sự săn chắc, mịn màng của làn da.

Collagen là chất gì? Tại sao phụ nữ cần bổ sung collagen?

Collagen là một loại protein xuất hiện rất nhiều ở các mô liên kết và mô thịt

2Collagen và lão hoá

Bạn vẫn tự hỏi, bao tuổi thì uống collagen? Vì sao làn da lại lão hóa, đơn giản là:

- Sau tuổi 25: mỗi năm da mất 1.5% lượng collagen

- Sau tuổi 30: da thiếu hụt 15% lượng collagen

- Sau tuổi 40: da thiếu hụt 30% lượng collagen

- Sau tuổi 50: da thiếu hụt 45% lượng collagen

Đặc biệt, ở tuổi 45, cơ thể ngưng sản sinh collagen hoàn toàn. Vì vậy, việc bổ sung collagen cho da là điều rất cần thiết để giúp da tái tạo và phục hồi.

Như vậy, nếu đã bước sang tuổi 25 tồi thì còn lý do gì để bạn chưa tìm đến collagen?

3Tại sao cần bổ sung collagen?

Nếu bạn đã đọc đến đây thì chắc chắn bạn đã hiểu tại sao cần bổ sung collagen rồi đúng không nào? Việc bổ sung collagen ở thời điểm này giúp chị em lấy lại được sự săn chắc cho làn da, vẻ tươi trẻ, rạng rỡ cũng theo đó mà được lưu giữ lâu hơn. Chính nhờ tác dụng này mà trong ngành công nghiệp làm đẹp, collagen được xem như một loại “thần dược” với công dụng vượt trội, mang lại nét thanh xuân tức thì cho chị em phụ nữ.

Bên cạnh đó, collagen còn có khả năng giúp cho các vết thương mau lành. Theo đó, sẹo được hình thành do liên kết collagen và elastin của da bị gãy và tổn thương trong khi collagen lại có tác dụng hỗ trợ sản sinh ra các tế bào da mới, giúp làn da hồi sinh nhanh chóng, đồng thời các vết thâm, nám cũng mờ dần.

Không biết các mẹ thấy sao, chứ mình thấy uống collagen còn cải thiện giấc ngủ, ăn uống cũng ngon miệng hơn. Mình uống collagen xong từ béo tốt hẳn lên ấy, hẳn cả còi. Nên thiết nghĩ mẹ nào muốn béo hơn, cải thiện sức khỏe hơn thì đừng bỏ qua collagen nhé. 

4Bổ sung collagen từ đâu?

Chính những thực đơn hàng ngày là nguồn collagen phong phú nhất cho cơ thể, đặc biệt collagen có nhiều trong: thịt nạc, đậu xanh, ớt chuông, carot, thịt bò, hàu, rau lá xanh, hạt chia, qả lựu, quả mơ ...

Ngoài ra, việc sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung collagen đang được rất nhiều chị em lựa chọn bởi tính tiện dụng, khả năng hấp thụ cao và kết quả rất rõ ràng sau 1 thời gian ngắn sử dụng.




Theo Bibabo.vn

Từ khóa: