Tài khoản

Nguyên nhân phổ biến gây rụng tóc sau sinh

Duy Anh Nguyễn 4 năm trước 6 bình luận

Rất nhiều mẹ đối mặt với tình trạng rụng tóc sau sinh quá nhiều gây tâm lý lo lắng và tự ti. Vậy đâu là nguyên nhân gây nên nỗi ám ảnh này? 

Xem nhanh

  • Nguyên nhân gây rụng tóc sau sinh
  • Rụng tóc sau sinh có nguy hiểm không?
  • Rụng tóc sau sinh bao lâu mới thì mới hết
  • Cách xử lý khi bị rụng tóc sau sinh


Một trong những rắc rối đáng lo ngại và trở thành nỗi ám ảnh tâm lý của các bà mẹ bỉm sửa chính là tình trạng rụng tóc sau sinh. Tình trạng này có thể kéo dài từ 5-6 tháng hoặc thậm chí kéo dài hơn nếu không được chăm sóc tốt. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này?

1Nguyên nhân gây rụng tóc sau sinh

Ở người bình thường, cứ cách vài năm lại toàn bộ tóc lại thay một lần và việc thay tóc được tiến hành theo giai đoạn, chia theo từng khu vực nên chúng ta không dễ nhận ra. Tuy nhiên, đối với các mẹ sau sinh, sự thay đổi của nội tiết tố trong thời gian thai kỳ là nguyên nhân chính khiến tóc rụng nhiều. Trong thời gian mang thai, lượng estrogen được tiết ra nhiều hơn, tuổi thọ của tóc được kéo dài, tốc độ rụng giảm. Vì thế, đa số phụ nữ khi ở quý 2 thai kỳ thấy mái tóc mình dày hơn. Sau khi sinh con, hàm lượng estrogen trong cơ thể chị em bắt đầu giảm dần và nhiều mẹ thấy tóc rụng rất nhiều sau 1 vài tháng sinh con, thậm chí còn có hiện tượng rụng tóc mảng, dẫn đến tình trạng hói đầu.

2Rụng tóc sau sinh có nguy hiểm không?

Đã có rất nhiều mẹ tỏ ra lo ngại rằng việc rụng tóc sau sinh quá nhiều có phải là 1 loại bệnh hay không? Tuy nhiên, các mẹ cứ yên tâm nhé. Đây là 1 hiện tượng sinh lý bình thường và hầu hết những ai đã trải qua thời kì sinh nở đều phải đối mặt. Rụng tóc sau sinh sẽ nhanh chóng biến mất nếu mẹ biết chăm sóc đúng cách.

3Rụng tóc sau sinh bao lâu mới thì mới hết

Khoảng 3 – 6 tháng sau sinh, khi sức khỏe dần phục hồi, ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý thì tình trạng tóc rụng sẽ giảm dần thôi các mẹ ạ. Tuy nhiên, cũng còn tùy thuộc khá nhiều vào cơ địa của từng người nên không thể nói chính xác tình trạng rụng tóc sau sinh bao lâu mới hết.

Đối với mình, cùng với cách chăm sóc tóc hợp lý và chế độ ăn uống thì khoảng 4 tháng sau sinh là mình đã chấm dứt được hoàn toàn chứng rụng tóc sau sinh rồi.

4Cách xử lý khi bị rụng tóc sau sinh

Các mẹ không cần quá căng thẳng khi thấy tóc rụng nhiều sau sinh đâu nhé, vì điều đó chỉ khiến tình trạng trở nên trầm trọng hơn thôi. Thay vào đó, muốn nhanh hết chứng rụng tóc thì các mẹ nên thư giãn cho tinh thần thoải mái, giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi, tránh lo âu quá mức.

Đồng thời cũng nên bổ sung chế độ ăn uống đủ chất, đa dạng các loại rau củ quả, đặc biệt là những thực phẩm chứa dưỡng chất cần thiết cho tóc như đạm, sắt, kẽm, các loại vitamin A, B, C, E, H… (có nhiều trong thịt, cá, trứng, sữa, các loại rau xanh và trái cây…), uống tối thiểu 2 lít nước/ngày.

Việc chăm sóc tóc hàng ngày cũng hết sức quan trọng. Các mẹ nên sử dụng các loại dầu gội có tính giảm rụng, kích thích mọc tóc, massage trong khi gội cũng là 1 giải pháp tốt. Sử dụng lược thưa để chải, có thể dùng thêm các loại tinh dầu giúp tóc trở nên khỏe mạnh hơn.


Theo Bibabo.vn
Xem thêm