Tài khoản

Quan hệ trong ngày rụng trứng: "Yêu" như thế nào để thụ thai hiệu quả nhất?

Linh Lan 4 năm trước

Ngày rụng trứng là thời điểm lí tưởng để "làm chuyện ấy" nếu vợ chồng bạn đang mong có con. Nhưng quan hệ thế nào để thụ thai tốt nhất? 

Xem nhanh

  • Canh đúng ngày rụng trứng
  • Đảm bảo chế độ ăn uống lành mạnh
  • Chuẩn bị tốt tâm lý trước "cuộc yêu"
  • Căn phòng "yêu" tuyệt vời
  • Lựa chọn tư thế "yêu"

Xem thêm

Có rất nhiều kinh nghiệm được chị em truyền tai nhau khi quan hệ trong ngày rụng trứng để nhanh đậu thai nhất. Chẳng hạn, trong ngày rụng trứng cần quan hệ càng nhiều càng tốt, như vậy khả năng thụ thai sẽ cao hơn. Chẳng hạn, khi quan hệ, người vợ phải nhấc cao vòng 3 lên, như vậy mới thụ thai thành công,... 

Rốt cuộc "yêu" như thế nào sẽ giúp thụ thai hiệu quả nhất? Mời các mẹ đọc thêm bài viết dưới đây. 

1Canh đúng ngày rụng trứng

Ngày rụng trứng là ngày có cơ hội thụ thai cao nhất, nhưng không dễ xác định chính xác ngày rụng trứng. 

Với người mẹ có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, ngày rụng trứng được tính bằng số ngày trong chu kỳ trừ đi 14 ngày. Chẳng hạn, chu kỳ của mẹ là 30 ngày. Vậy ngày rụng trứng của mẹ là ngày thứ 16 (30 - 14 = 16) của chu kỳ kinh nguyệt. 

Với mẹ có chu kỳ kinh nguyệt không đều, mẹ có thể canh ngày rụng trứng bằng que thử rụng trứng hoặc quan sát các dấu hiệu của cơ thể như ra khí hư nhiều, nhiệt độ cơ thể tăng cao để xác định ngày rụng trứng chính xác. 

Ngày rụng trứng là ngày có cơ hội thụ thai cao nhất (Ảnh: Internet)

2Đảm bảo chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống được duy trì trong suốt thời gian chuẩn bị có thai để gia tăng chất lượng tinh trùng và nuôi dưỡng trứng tốt nhất. Trong ngày rụng trứng, các cặp đôi cần tiếp tục duy trì chế độ ăn uống lành mạnh này. 

Bổ sung các loại rau xanh đậm màu như rau ngót, súp lơ,..., ăn các loại hải sản như hàu, cá, ăn thịt và trứng,... sẽ giúp tăng cơ hội thụ thai. 

Mẹ không nên ăn đồ chiên rán, đồ cay nóng, đồ ăn nhiều dầu mỡ, các chất kích thích, giàu caffeine như bia, rượu, trà, cafe,...

3Chuẩn bị tốt tâm lý trước "cuộc yêu"

Yếu tố tâm lý cực kỳ quan trọng đối với các cặp đôi đang mong con. 

Đừng căng thẳng. Việc căng thẳng trước cuộc yêu có thể khiến bạn bị "mất lửa", khó thăng hoa, tạo cảm giác không thoải mái. 

Hãy thư giãn. Mở một bản nhạc cả hai vợ chồng đều yêu thích, thả lỏng người, thư giãn và tận hưởng sẽ giúp bạn nhanh chóng thăng hoa và hạnh phúc hơn. Các hormone tích cực tiết ra nhiều sẽ giúp tăng khả năng thụ thai đấy. 

Chuẩn bị tốt tâm lý và sức khỏe giúp thụ thai dễ dàng (Ảnh: Internet)

4Căn phòng "yêu" tuyệt vời

Hãy trang trí một chút cho căn phòng của bạn. Một chút hoa tươi. Một chút tinh dầu thơm dịu nhẹ sẽ là chất xúc tác tuyệt vời giúp cuộc yêu của bạn nhanh chóng thăng hoa đấy. 

5Lựa chọn tư thế "yêu"

Đừng quá cầu kỳ bắt buộc mình phải theo một tư thế yêu nào cả, nhất là khi đó không phải tư thế yêu thích của vợ chồng bạn. Một tư thế không thoải mái chỉ khiến bạn cảm thấy khó chịu hơn thôi. 

Thay vào đó, hãy lựa chọn tư thế cả hai vợ chồng đều cảm thấy thoải mái và yêu thích. Điều này có lợi rất nhiều cho cảm xúc của bạn và giúp bạn "thăng hoa" dễ dàng hơn. 

Sau khi quan hệ, bạn có thể kê một chiếc gối ở dưới mông. Nhiều người cho rằng việc kê gối dưới mông giúp tinh trùng dễ tìm đến trứng hơn, tăng khả năng thụ thai đáng kể. 

Tư thế yêu ưa thích của hai vợ chồng giúp bạn thăng hoa dễ dàng (Ảnh: Internet)

6Tần suất "yêu" vừa đủ

Nhiều người cho rằng cần quan hệ trong ngày rụng trứng càng nhiều càng tốt, tăng cơ hội tinh trùng gặp trứng, từ đó tăng khả năng thụ thai. 

Nhưng thực tế, điều này không thật sự đúng. 

Thực tế, càng quan hệ nhiều, lượng tinh trùng cần sản xuất càng nhiều. Nếu cơ thể ông xã bạn không thể sản xuất kịp số lượng và đảm bảo chất lượng tinh trùng khỏe mạnh, điều này thật không có lợi cho việc thụ thai chút nào. 

Tinh trùng yếu, tinh trùng kém chất lượng không thể mang đến cho bạn một em bé khỏe mạnh như bạn mong muốn. 

Do đó, đừng quan hệ quá nhiều. Hãy dành thời gian để lượng tinh trùng kịp hồi phục với số lượng và chất lượng tốt nhất, như vậy việc thụ thai cũng có hiệu quả tốt hơn. Giãn ngày quan hệ, trung bình là 2 ngày/lần, hoặc 3 lần/tuần là tần suất quan hệ lý tưởng để có tinh trùng khỏe mạnh với xác suất thụ thai cao. Hãy tính toán chính xác những thời điểm cần quan hệ trong những ngày rụng trứng nhé!

Theo Bibabo.vn