Tài khoản

Review thực phẩm chức năng bổ sung canxi cho bà bầu

Mẹ Bơ 4 năm trước

Sử dụng thực phẩm chức năng để bổ sung canxi khi mang thai là lựa chọn phổ biến của rất nhiều mẹ bầu. Nhưng dùng loại nào tốt cho mẹ?

Xem nhanh

  • Vì sao bà bầu phải bổ sung canxi?
  • Viên uống Calcium Corbiere
  • Viên uống Nature Made Prenatal Multi+DHA 150 viên 
  • Viên uống Ostelin bổ sung vitamin D và canxi 
  • Canxi nước Osteocare của Anh

Trong suốt thai kỳ, mẹ bầu không chỉ bổ sung sắt mà còn phải bổ sung cả canxi nữa là điều ai cũng biết. Những giữa một rừng các loại canxi cho bà bầu, mẹ đã biết nên chọn loại nào phù hợp chưa. Bài review thực phẩm chức năng bổ sung canxi cho bà bầu dưới đây sẽ giúp các mẹ hiểu rõ nhé!

1Vì sao bà bầu phải bổ sung canxi?

Canxi đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành nên xương, răng và đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi. Nếu không được đáp ứng đầy đủ lượng canxi cần thiết, thai nhi không thể tránh khỏi những ảnh hưởng xấu đến sự phát triển sau này như: hiện tượng chậm phát triển, bệnh còi xương bẩm sinh, chứng khò khè, dị dạng xương...

Bổ sung đầy đủ canxi rất cần thiết cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi (Ảnh: Internet)

Bổ sung canxi cho bà bầu còn mang ý nghĩa quan trọng đối với sức khỏe của chính thai phụ. Khi thiếu hụt canxi, mẹ bầu thường bị tê chân, mệt mỏi, mất ngủ. Đến khi cho con bú, cơ thể mẹ suy yếu, hay đổ mồ hôi trộm, dễ bị đau lưng, mỏi vai, đau khớp. Sự thiếu hụt canxi diễn ra trường kỳ sau nhiều lần sinh nở là tiền đề gây ra hiện tượng loãng xương khi các mẹ bước vào độ tuổi mãn kinh.

Nhu cầu canxi của phụ nữ mang thai tùy vào giai đoạn, nhưng thai nhi càng lớn thì nhu cầu canxi sẽ càng tăng lên. Trong 3 tháng đầu mang thai, lượng canxi cần cho cơ thể vào khoảng 800mg, từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 6, người mẹ cần cung cấp cho cơ thể 100mg canxi mỗi ngày và vào 3 tháng cuối đến khi cho con bú thì cần đến 1500mg. Phương pháp hiệu quả nhất để bổ sung canxi cho bà bầu chính là thông qua các loại thực phẩm tự nhiên đầy đủ dinh dưỡng và thực phẩm chức năng bổ sung canxi.

Hiện trên thị trường có rất nhiều loại canxi cho bà bầu, nên các mẹ có thể tham khảo bài review thực phẩm chức năng bổ sung canxi cho bà bầu sau nhé!

2Viên uống Calcium Corbiere

Viên uống Calcium Corbiere là sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu Sanofi của Pháp, có chất lượng tốt và độ an toàn cao khi sử dụng. Calcium Corbiere ngoài chứa thành phần canxi hữu cơ thì còn bổ sung vitamin C và vitamin PP. Đây đều là những dưỡng chất cần cho phụ nữ mang thai và thai nhi.

Hình minh họa Calcium Corbiere dạng nước (Ảnh: Internet)


Canxi Corbiere có dạng ống nước - dạng canxi được khuyên dùng nhiều hơn cả vì dễ sử dụng và cơ thể mẹ hấp thu nhanh, bé hấp thụ tốt, mẹ có thể dễ dàng kiểm soát được liều lượng cần sử dụng hàng ngày. Mỗi ống Calcium Corbiere có thể tích khoảng 10ml, khuyến cáo mẹ bầu nên dùng 2 ống/ngày. Dùng thử sẽ thấy, Calcium Corbiere có hương vị dễ uống, hương thơm dịu nhẹ, hấp dẫn.

Tuy nhiên, việc đóng gói dạng ống thủy tinh khó mở và nếu không làm đúng cách thì có thể bị thương. Bên cạnh đó, khi sử dụng xong thì cần để vỏ cẩn thận, tránh dẫm hay đụng phải gây nguy hiểm.

Tuy có dạng nước dễ hấp thụ nhưng đối với những mẹ bầu có vấn đề về dạ dày, hay nôn ói thì Calcium Corbiere bị hạn chế tác dụng. Sản phẩm này còn có thêm dạng viên nhưng rất hiếm trên thị trường.

3Viên uống Nature Made Prenatal Multi+DHA 150 viên 

Nếu đang còn loay hoay với câu hỏi bà bầu nên uống canxi loại nào tốt thì viên uống Nature Made chính là một trong những sản phẩm có thể trả lời câu hỏi của các mẹ bầu.

Được sản xuất và phân phối bởi thương hiệu nổi tiếng của Mỹ, viên uống bổ sung canxi Nature Made sẽ mang đến cho người tiêu dùng sự an tâm khi sử dụng.

Viên uống Nature Made có thành phần chiết xuất từ tự nhiên và được bổ dung vỉtamin D để cung cấp canxi cho cơ thể. Vitamin D sẽ góp phần làm cho lượng canxi được hấp thu tốt hơn. Ngoài ra, sản phẩm này còn chứa collagen thủy phân có lợi cho gân và dây chằng.

Viên uống Nature Made Prenatal Multi+DHA 150 viên (Ảnh: Internet)

Ưu điểm của viên uống Nature Made là có hàm lượng canxi cao, dễ hấp thu nhờ có vitamin D. Lại có dạng viên tiện dụng có thể đem theo bất cứ đâu và dễ uống mà không lo vấn đề bị ợ ngược và khó chịu, nhất là đối với bà bầu bị ốm nghén.

Viên uống Nature Madecó nhiều loại với hàm lượng canxi và các chất bổ sung khác nhau mang đến nhiều lựa chọn cho mẹ bầu tùy vào nhu cầu như axit folic, sắt, canxi, vitamin D, axit béo DHA omega-3, kẽm...

Đây cũng là sản phẩm bổ sung canxi cho bà bầu có chiết xuất tự nhiên nên không có chất tạo màu, tạo mùi, chất bảo quản hay nấm men nên an toàn cho người sử dụng.

Tuy nhiên, phụ nữ mang thai mà có bệnh về dạ dày hay vấn đề đường ruột thì không nên sử dụng sản phẩm này vì Canxi Nature Made là loại Canxi Cabonate.

4Viên uống Ostelin bổ sung vitamin D và canxi 

Viên uống Ostelin bổ sung vitamin D và canxi cũng là một sản phẩm đến từ Úc, một trong những quốc gia đi đầu về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Sản phẩm này bán rất chạy trên thị trường, đặc biệt trong phân khúc các sản phẩm bổ sung canxi cho bà bầu. 

Viên uống Ostelin bổ sung vitamin D và canxi cho mẹ bầu (Ảnh: Internet)

Viên uống Ostelin có dạng canxi cacbonate, vì vậy nó có hàm lượng canxi cao, lên đến 600mg canxi nguyên tố. Sản phẩm này còn bổ sung thêm vitamin D để tăng cường hấp thu canxi trong cơ thể.

Dạng viên tiện dụng và không có hương vị nhân tạo, các chất phụ gia không tốt cho sức khỏe nên viên uống Ostelin rất an toàn khi sử dụng. Đối với bà bầu bị ốm nghén thì đây là một giải pháp để bổ sung canxi mà không gây ra sự khó chịu, buồn nôn.

Tuy nhiên, viên uống Ostelin có dạng canxi cacbonate nên không phù hợp với những người có bệnh về dạ dày hay đường ruột. Bởi vậy, phụ nữ có thai nên biết được tình trạng sức khỏe của mình và tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi chọn mua sản phẩm này. Nếu muốn sử dụng viên uống Ostelin thì phải uống sau bữa ăn.

Liều lượng phù hợp của viên uống Ostelin Ostelin đối với mẹ bầu là 2 viên mỗi ngày. Hoặc tùy theo nhu cầu canxi của cơ thể, vấn đề này nên tham vấn ý kiến của bác sĩ.

5Canxi nước Osteocare của Anh

Canxi nước Osteocare là sản phẩm cung cấp canxi mà bà bầu thucos thương hiệu Vitabiotics của Anh. Canxi nước Osteocare có khá nhiều loại trên thị trường như Canxi Osteocare Original, Canxi Osteocare Plus Glucosamine & Chondroitin…

Canxi nước Osteocare của Anh (Ảnh: Internet)

Thành phần của Canxi nước Osteocare không chỉ bao gồm canxi mà còn có nhiều khoáng chất và vitamin hỗ trợ cho quá trình hấp thụ canxi trong cơ thể. Công dụng chính của sản phẩm này là giúp hình thành xương, răng của bé. Giúp mẹ có hệ xương chắc khỏe khi mang thai và khi sinh.

Canxi nước Osteocare có hai dạng nước và viên. Tuỳ vào thể trạng của mẹ mà chọn sản phẩm cho phù hợp. Dạng nước dễ hấp thu và tốt cho những bà bầu không bị ốm nghén hay thường bị buồn nôn. Còn dạng viên sẽ không gây nên sự khó chịu, lại dễ mang theo khi di chuyển, dễ bảo quản hơn.

Thêm vào đó Canxi nước Osteocare có hương cam dễ chịu, kích thích vị giác và thư giãn cho mẹ bầu khi sử dụng.

Để phát huy tốt hiệu quả của sản phẩm, phụ đang mang thai nên sử dụng Canxi nước Osteocare với liều lượng 10ml với dạng nước hay là 2 viên một ngày. Trong trường thiếu canxi trầm trọng thì cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Trên đây là review 4 loại thực phẩm chức năng bổ sung canxi cho bà bầu để các mẹ tham khảo. Mẹ hãy đọc kỹ đển biết xem mình phù hợp với loại canxi nào để bổ sung cho thai kỳ khỏe mạnh nhé.

Theo Bibabo.vn