Tài khoản

Sữa bầu Matilia của Pháp có tốt không? Có đủ dưỡng chất không? Mẹ uống có bị béo không?

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước 12 bình luận

Vì là hàng nhập khẩu mà giá thành lại cao nên rất nhiều mẹ băn khoăn sữa bầu Matilia có tốt không? Có đủ chất cho con không? Có gây béo không?

Xem nhanh

  • Nguồn gốc xuất xứ sữa bầu Matilia.
  • Sữa bầu Matilia có tốt không? Ưu nhược điểm của sữa bầu Matilia là gì?
  • Thành phần của sữa bầu Matilia gồm những gì?
  • Sữa bầu Matilia có mấy vị? Vị nào dễ uống nhất?
  • Hướng dẫn uống sữa bầu Matilia đúng cách.

Xem thêm

Có người cho rằng, uống sữa chỉ dành cho người mẹ ăn uống kém, có người ăn uống tốt nhưng vẫn uống sữa vì để trang bị thật tốt hơn cho con khi bé chào đời. Không một bà mẹ nào lại ngần ngại để mua bất kỳ loại sữa nào khi nó tốt cho con và cho sữa về nhiều sau khi sinh em bé. Thế nhưng, cản trở đầu tiên luôn là giá thành, và sau đó là một chuỗi các yếu tố mà 100% bà mẹ nào cũng cần được biết: Thành phần sữa, xuất xứ, mùi vị thế nào, có gây béo không, có dễ uống không, cách để mua hàng thật ra sao, …

Dạo gần đây trên thị trường đang rầm rộ chia sẻ sữa bầu Matilia tốt cho mẹ và bé, thai nhi cân đạt chuẩn mà mẹ lại không béo. Nhưng đây là sữa nhập, giá thành lại cao nên vẫn còn nhiều mẹ băn khoăn lắm. Cho nên, Bibabo xin đánh giá sữa bầu Matilia đầy đủ ở tất cả các khía cạnh, thắc mắc của các mẹ để giúp các mẹ chọn lựa được loại sữa cho bà bầu phù hợp nhất với mình và tốt cho con.

 

Sữa bầu Matilia có tốt không?

1Nguồn gốc xuất xứ sữa bầu Matilia.

Sữa bà bầu Matilia là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu Laboratoire France Bébé Nutrition của Pháp. Công ty này được thành thành lập từ năm 1993, chuyên nghiên cứu và cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng dành cho mẹ và bé. Trong nhiều năm qua, sữa Matilia luôn được hàng triệu bà mẹ từ khắp trên thế giới lựa chọn tin dùng và có những đánh giá tốt về sản phẩm này.

2Sữa bầu Matilia có tốt không? Ưu nhược điểm của sữa bầu Matilia là gì?

Sữa cho bà bầu Matilia được các chuyên gia đánh giá là dòng sản phẩm sữa có công thức tốt nhất cho các mẹ bầu. Đây là dòng sữa được sản xuất từ nguồn nguyên liệu được lựa chọn kỹ càng, kết hợp từ 3 loại thảo dược nổi tiếng là Thảo Đinh Lăng, Hoa Hồi cùng với Lúa Mạch. Cả 3 loại thảo dược này đều có thành phần chứa Galactos, giúp quá trình hình thành sữa của mẹ được cải thiện và đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng thiết yếu như: Omega 3, Axit Folic, Sắt, Kẽm, …giúp cải thiện sức khỏe của mẹ bầu, phát triển trí não của bé hoàn thiện hơn ngay từ trong bụng mẹ. 

Ưu điểm của sữa bầu Matilia:

- Sữa bầu Matilia là sản phẩm lên men tự nhiên theo công nghệ UHT, đã qua tiệt trùng nên an toàn, sạch sẽ mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon của nó.

- Sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao dành cho mẹ bầu, cung cấp năng lượng cho mẹ bầu khỏe mạnh, hoạt bát trong suốt thai kỳ. Cung cấp đầy đủ cho mẹ bầu các loại vitamin, khoáng chất, đồng thời bổ sung Canxi, Iot và hàm lượng DHA cao, acid folic, giúp bé phát triển não bộ thông minh, khỏe mạnh.

- Giúp mẹ giảm mệt mỏi và là giải pháp vô cùng tốt trong giai đoạn ốm nghén.

- Sữa thơm dịu, không ngấy và không có mùi tanh của sữa bầu nên rất dễ uống, phù hợp với các mẹ bị ốm nghén, hay nôn ọe.

- Mùi vị sữa đa dạng phù hợp với các khẩu vị riêng biệt của từng mẹ, không làm cho mẹ gặp tình trạng bị táo bón hay tiêu chảy khi uống. 

-Thiết kế bằng nhựa an toàn không BPA, tiện lợi, nhỏ gọn, thông minh, mẹ bầu không phải tự pha, có thể sử dụng ngay và mẹ có thể mang theo bên cạnh bất cứ lúc điểm nào, tiện lợi hơn sữa bột rất nhiều.

Thiết kế đóng chai nhỏ gọn và tiện lợi

- Một đặc điểm vượt trội của sữa bầu Matilia mà ít loại sữa bà bầu khác có đạt được, đó là giúp thai nhi tăng cân và phát triển rất tốt mà không hề gây béo cho mẹ. Hầu hết các mẹ đều có chung một nỗi lo “uống sữa sợ béo”, “không uống lại sợ con bị thiếu chất”. Với sữa Matilia, dinh dưỡng sẽ dồn hết vào thai nhi, giúp thai nhi có cân nặng đạt chuẩn trong mỗi giai đoạn cho đến khi chào đời đạt từ 3,5-3,8kg. Vì vậy, sẽ giúp mẹ bầu dẹp bỏ nỗi ám ảnh “sợ bị béo khi uống sữa bầu”. 

Nhược điểm của sữa bầu Matilia:

- Do là sữa đóng chai nên nhược điểm lớn nhất nằm ở khâu bảo quản khi đã khui nắp. Với khí hậu Việt Nam, nhất là mùa hè thì các mẹ bầu nên sử dụng ngay sau khi mở nắp để đảm bảo được chất lượng chuẩn nhất.

- Vì là hàng nhập khẩu từ một thương hiệu uy tín vì vậy giá thành của sữa bầu Matilia khá cao. Tuy nhiên, đây là dòng sữa cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cả mẹ và con nên khi xét đến chất lượng mà sữa mang lại thì thực sự đáng đồng tiền đó ạ. 

3Thành phần của sữa bầu Matilia gồm những gì?

Sữa Matilia cung cấp nhiều dưỡng chất hàng ngày cần thiết như các chất Acid Folic, Sắt, Kẽm, Omega3, Canxi, các vitamin A, D, B12 , giúp mẹ có thai kỳ khỏe mạnh và bé yêu phát triển toàn diện, thông minh. 

- Acid Folic: Mẹ bầu nào cũng sẽ được bác sĩ khuyên bổ sung Acid Folic để phát triển ống thần kinh cho bé. Thiếu hụt Acid Folic là một trong những nguyên nhân khiến bé bị dị tật ống thần kinh.

- Sắt giúp mẹ tránh tình trạng thiếu máu, tăng hệ miễn dịch cho mẹ và giúp cơ thể mẹ không bị nhiễm khuẩn.

- Kẽm giúp tăng cường khả năng miễn dịch, chống bệnh nhiễm khuẩn, thúc đẩy quá trình dậy thì cho bé.

- Vitamin A, D, B12 giúp cải thiện sức khỏe của mẹ bầu, giúp bé phát triển trí não, hệ thần kinh được tốt hơn ngay từ trong bụng mẹ.

- Canxi giúp hình thành các tế bào đầu tiên cho sự phát triển của thai nhi và là thành phần quan trọng ảnh hưởng đến sự hình thành của hệ xương và răng. Đồng thời còn giúp mẹ bầu tránh được nguy cơ bị loãng xương, sinh sớm, huyết áp cao.

Bảng thành phần giá trị dinh dưỡng của sữa bầu Matilia

Không thể không kể đến 2 thành phần DHA và EPA trong sữa bầu Matilia. Hai thành phần này khá cao, đáp ứng được một phần không nhỏ nhu cầu bổ sung những chất này cho mẹ khi mang bầu.

- EPA  giúp “thanh lọc máu”, làm giảm tình trạng xơ vữa động mạch. EPA đặc biệt cần thiết cho các mẹ thời kì thai nghén, người mắc bệnh tim mạch.

- DHA là một thành phần vô cùng quan trọng trong quá trình hoàn thiện toàn diện về não bộ và thị lực. Bác sĩ khuyến khích các mẹ cung cấp DHA ngay cho bé từ khi còn trong bụng mẹ để giúp bé có đôi mắt sáng và thông minh. Thiếu DHA là  một trong các nguyên nhân khiến trẻ sinh ra bị chậm phát triển trí tuệ đấy ạ.

4Sữa bầu Matilia có mấy vị? Vị nào dễ uống nhất?

Ba hương vị cơ bản của sữa bầu Matilia

Sữa bầu Matilia Pháp hiện tại có 3 vị khác nhau, đó là: Vị Socola, Vani và Dâu. Tùy theo sở thích của từng mẹ có thể chọn vị sữa mà mình thích nhất.

- Vị Socola: Đây là hương vị được nhiều mẹ bầu lựa chọn bởi hương vị socola xen lẫn với hương vị thảo dược khá hấp dẫn và tươi mát. Vị ngon cảm giác không ngấy, không béo như các sữa bầu khác đâu ạ.

 - Vị Vani: Đối với những mẹ không thích uống hương vị quá đậm như Socola thì có thể đổi sang vani. Hương thơm của vani ngậy, béo, cũng dễ uống và sử dụng hàng ngày được. 

 - Vị Dâu: Nếu mẹ bầu thích mùi vị thanh mát, chua chua của dâu tây thì đây chính là vị dành cho mẹ. Khi uống sẽ thấy vị chua chua, thanh thanh một chút của dâu tây. Các nguồn dinh dưỡng trong cả 3 vị sữa đều được giữ nguyên, chỉ khác nhau về mùi vị thôi các mẹ nha. 

5Hướng dẫn uống sữa bầu Matilia đúng cách.

- Sữa bầu Matilia phù hợp với mẹ bầu cho con bú, các mẹ bầu ốm nghén, các mẹ cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. 

- Vì thiết kế tiện lợi, thông minh nên các mẹ bầu có thể sử dụng trực tiếp mà không cần hâm nóng.

- Mẹ bầu nên uống 1-2 chai mỗi ngày. Nếu không uống hết, các mẹ hãy vặn nắp và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Khi sữa đã mở không nên sử dụng quá lâu nên các mẹ hãy sử dụng hết trong vòng 24h sau khi mở nắp nhé. 

Mẹ bầu nên uống 1-2 chai sữa Matilia mỗi ngày, ngon hơn khi uống lạnh

- Đối với nhiều mẹ bầu không quen với việc uống sữa, thay vì uống hết luôn 1 lần, mẹ có thể chia nhỏ ra uống nhiều lần trong ngày nhưng đừng để sữa đã mở nắp quá 24h mẹ nha.

- Một lưu ý nhỏ với các mẹ là sữa bầu Matilia có thể có tình trạng lắng cặn ở đáy chai, hiện tượng này là do các chất tạo sữa lắng xuống dưới, chứ không phải sữa chất lượng kém đâu ạ. Các mẹ chỉ cần lắc đều trước khi uống là sẽ hết tình trạng này nhé.

6Nên uống sữa bầu Matilia khi nào? 

Lưu ý với các mẹ là sữa bầu Matilia có hai loại sữa dành cho hai thời kỳ nuôi con khác nhau: 

- Sữa bầu Matilia dành cho mẹ bầu đang mang thai, giai đoạn này sữa sẽ giúp mẹ bầu nuôi con trong bụng mẹ. Đặc biệt trong những tháng cuối cùng của thai kỳ, loại này giúp con tăng trưởng rất tốt mà mẹ ít tăng cân, không bị rạn bụng.

- Sữa bú Matilia, đây là loại dành cho mẹ bầu sau sinh, giúp kích thích sữa, cung cấp chất dinh dưỡng cho mẹ, thích hợp với các mẹ muốn nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ.

7Hướng dẫn phân biệt sữa bầu Matilia thật và giả.

Vì là dòng sữa giàu dưỡng chất nên sữa cho bà bầu Matilia nên thị trường ngày càng xuất hiện nhiều sữa Matilia giả. Vì thế, để đảm bảo an toàn cho bà bầu, các mẹ cần lưu ý 1 số điểm dưới đây khi mua sữa Matilia nhé!

- Mã vạch sản phẩm: Mã vạch sẽ cho mẹ biết xuất xứ sản phẩm. Sữa Matilia xuất xứ từ Pháp, hiện nay mã vạch của Pháp là 300 - 379 GS1 nhé! Mẹ có thể dùng smartphone để check mã.

- Bao bì sản phẩm: Sữa Matilia cho bà bầu 1 lốc có 4 chai (200ml), được thiết kế đóng chai nhỏ gọn, thông minh. Nếu là hàng chính hãng của những địa chỉ uy tín phân phối bọc và chai phải còn nguyên, không rách vỏ, không có dấu hiệu cạy mở và phải có đầy đủ thông tin nơi sản xuất và nơi nhập khẩu.

- Hạn dùng: Mẹ bầu chỉ nên chọn sản phẩm có hạn sử dụng dài thôi. Những sản phẩm hạn sử dụng đã hết hoặc gần hết thì bỏ qua nhé!

- Mùi vị: Sữa Matilia có vị thơm dịu, dễ uống. Chị em nếm thử trước khi dùng. Nếu thấy vị lạ không sử dụng và liên hệ với nơi mua để được giải đáp nhé.

Nhưng nói chung công nghệ ngày càng hiện đại nên việc kiểm tra cũng chưa chắc chắn được. Tốt nhất, mẹ nên mua sữa bầu Matilia ở những cửa hàng uy tín, kiểm soát nguồn hàng chặt chẽ như Bibabo để không gặp phải tình trạng sữa giả, sữa nhái gây ảnh hưởng đến cả mẹ và con nhé.

Bibabo cam kết từng hộp sữa đến tay các mẹ đều là hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được tư vấn cụ thể và rõ ràng nhất.

8Các mẹ bỉm sữa nói gì về sữa bầu Matilia.

Một số đánh giá khách quan của các mẹ bầu khác đã uống sữa bầu Matilia sẽ giúp các mẹ có thêm thông tin và cảm nhận về sữa này nhé!


Theo Bibabo.vn