Tài khoản

Trị táo bón thai kỳ hiệu quả cùng sữa chua trộn hoa quả và hạt chia

Dung Dung 4 năm trước 9 bình luận

Tình trạng táo bón thai kỳ khi uống sắt rất hay diễn ra và gây nhiều bất tiện cho mẹ bầu. Đây là cách trị táo bón của mình, các mẹ tham khảo nhé.

Mình cũng uống nhiều nước, ăn nhiều rau và hoa quả nhưng tác dụng trị táo bón khá chậm, hiệu quả không cao. Từ lúc bổ sung thêm combo sữa chua + hạt chia + hoa quả vào mình thấy dễ tiêu hẳn, mọi chuyện nhẹ nhàng và dễ dàng hơn rất nhiều :)))

Cách làm món sữa chua + hạt chia + hoa quả rất đơn giản. Công thức của mình dùng để ăn cả ngày các mom nha: 

  • 3 hộp sữa chua. 

  • Hoa quả tùy ý. 

  • 4 thìa hạt chia. 

Rồi mình trộn hết tất cả lên là xong, thêm chút sữa tươi béo ngậy cùng ít đá mát mát là có một bữa ngon nghẻ no nên rồi.

Sữa chua hoa quả trộn hạt chia vừa dễ làm vừa trị táo bón hiệu quả (Ảnh: Internet)

Sữa chua bổ sung rất nhiều lợi khuẩn hỗ trợ tích cực cho hệ tiêu hóa, giúp tiêu hóa thực phẩm nhanh chóng và dễ dàng hơn. Mình khuyên các mom nên ăn sữa chua không đường hoặc ít đường, càng ít đường càng tốt để tránh bị tiểu đường thai kỳ. Sữa chua rất nhiều canxi nên mẹ ăn nhiều chút nhé, 1 hộp sữa chua 100gr có thể chứa tới 100mg canxi đấy.

Hoa quả các mom có thể chọn loại nào tùy thích, nhưng hạn chế ăn hoa quả nhiều đường nhé. Hoa quả có vị chua lại không hợp lắm với sữa chua. Nên ăn hoa quả đúng mùa thay vì hoa quả trái mùa sẽ đảm bảo được chất dinh dưỡng tốt nhất. Mình hay ăn táo, lê, một chút xoài ngọt vừa phải, thêm ít dưa hấu và thanh long là khá hợp vị và dễ ăn lắm. Có điều hoa quả các mom nhớ chọn mua cẩn thận và mua ở chỗ uy tín nha, sẽ an toàn chất lượng và yên tâm hơn đó. 

Quan trọng nhất của món này là HẠT CHIA. Hạt chia siêu siêu giàu chất xơ luôn ấy các mom ạ, đến cái mức mà chỉ nên ăn hạt chia ở mức độ vừa phải, ăn nhiều quá có thể bị “dễ tiêu quá mức”, dẫn đến tiêu chảy luôn :((( Cho nên hạt chia cực kỳ thích hợp với mẹ bầu bị táo bón thai kỳ đó. 

Ngoài chất xơ thì hạt chia còn rất giàu vitamin, khoáng chất, DHA, sắt,... toàn nhóm chất bổ dưỡng cho mẹ bầu thôi nên một mũi tên trúng nhiều đích luôn ấy. 

Có một loại hạt khá giống với hạt chia về hình thức nhưng chất lượng không thể bằng được, không nhiều chất như hạt chia chính là hạt é. Nếu không tìm được chỗ mua uy tín rất dễ mua nhầm, mình cảnh báo để các mẹ chú ý.

Buổi sáng mình làm hoa quả trộn hạt chia và sữa chua, làm rất nhiều, để trong tủ lạnh và ăn dần cả ngày. 1 ngày mình chia làm 3 bữa, ăn sau khi ăn để tiêu hóa tốt hơn. Các mẹ thử xem nhé. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm