Tài khoản

Bí kíp bầu bí: Ăn bưởi hạn chế tăng cân quá nhiều khi mang thai

Mẹ BiBi 4 năm trước 7 bình luận

Ăn bưởi trong thai kỳ không chỉ bổ sung vitamin, khoáng chất mà còn giúp kiểm soát tiểu đường thai kỳ hiệu quả, hạn chế tăng cân quá nhiều.

Vừa lướt Bibabo thấy 1 mẹ tâm sự là mới mang thai được 6 tháng thôi nhưng mẹ đã tăng 11kg rồi, lại sợ vào mẹ không vào con thì con không phát triển được. Mình lại chợt nghĩ đến kinh nghiệm của bản thân. Hồi bầu bí mình cũng thế đấy, thai nhi phát triển tốt bình thường nhưng mẹ tăng nhiều cân quá, cũng kiểu 5 - 6 tháng đã hơn 10kg rồi. Cứ đà này không kiềm lại được là phát phì sau sinh thì xấu lắm. 

Ngày đó mình cũng lên hỏi các mẹ Bibabo, rồi lên mạng tra đủ cả. Cuối cùng chốt lại mình quyết định ăn BƯỞI. Bưởi giống gì cũng được, chỉ cần là bưởi là được. Bưởi nhiều nước, giàu vitamin và khoáng chất thì ai cũng biết, nó lại không ngọt quá nên ăn vào không lo bị tiểu đường. Quan trọng nhất, bưởi chứa rất ít calo nên nó hạn chế việc tăng cân quá nhanh hoặc tăng cân nhiều do năng lượng dư thừa tích tụ. 

Mùa hè bưởi rộ mùa, vườn nhà mình cũng có mấy cây rất ngon nên một mình mình chèn gần hết (đang bầu bí mọi người thấy thích ăn nên nhường cho ^^). Ngày nào ít mình ăn 1 quả, vui mồm thì ăn 2 - 3 quả, thậm chí nhiều hơn. Của nhà trồng được nên chẳng tiếc gì cả :)) Bưởi thì không nên ăn lúc đói nên mình toàn ăn tráng miệng sau bữa ăn, hoặc thỉnh thoảng làm mấy món kiểu bưởi ép hoặc cho vào xay sinh tố. Nhưng nói thật là chẳng gì bằng cứ thế ăn luôn các mẹ ạ, vừa nhàn người lại tươi ngon. 

Bắt đầu ăn từ tháng thứ 5 của thai kỳ, cho đến lúc đẻ mình phải ăn đến hơn 100 quả bưởi ấy chứ :)) Bù lại, trong cho đến lúc sinh mình chỉ tăng thêm 1kg, mà đi khám lần nào bác sĩ cũng bảo con khỏe, và khen mẹ kiểm soát cân nặng tốt. Phù, nghe mà nhẹ cả người các mẹ ạ. Mình chỉ sợ mẹ tăng cân ít xong con không có dưỡng chất mà phát triển thì buồn lắm. Trộm vía con thương mẹ nên con vẫn phát triển tốt, mẹ không có làm gì phải hối hận cả! Lúc đẻ ra thì bé nhà mình được 3.1kg đấy, thế là vừa xinh để mẹ đẻ thường luôn. Yêu con nhiều lắm ý. 

Vậy nên khi mang thai nếu băn khoăn về cân nặng của bản thân tăng quá nhiều, các mẹ nên ăn bưởi nhé. Mà bình thường cũng nên ăn bưởi đi ạ, mình khuyên thật lòng đấy, vì bưởi siêu siêu tốt luôn. Mẹ lên Google gõ vài từ là ra kết quả luôn nè. Share bài viết cho ông xã đọc để ổng mua bưởi luôn cho nha các mom, đẹp mẹ đẹp con luôn.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm