Tài khoản

Hàng nội địa Nhật tại sao lại hot đến vậy?

Linh Nguyễn 4 năm trước 7 bình luận

Từ lâu, những sản phẩm Made in Japan đã luôn được người Việt Nam cũng như khắp thế giới ưa chuộng. Vậy thực sự, hàng nội địa Nhật có tốt như lời đồn? 

Xem nhanh

  • Người Việt sớm phát hiện ra hàng nội địa Nhật thuộc hạng ‘nồi đồng cối đá”
  • Những thứ hot nhất của hàng nội địa Nhật tại Việt Nam

Tâm lý tiêu dùng của người Việt là ưa chuộng hàng nội địa Nhật. Từ thế kỉ trước, 1 gia đình Hà Nội mà dùng tivi nội địa Nhật đã được xem là quá... thời thượng 

1Người Việt sớm phát hiện ra hàng nội địa Nhật thuộc hạng ‘nồi đồng cối đá”

Những năm 90 của thế kỷ trước, những gia đình khá giả ở Việt Nam đã bắt đầu dùng hàng Nhật nội địa. Thời đó, hàng nội địa Nhật nguyên tem nguyên mác thì hơi hiếm. Nhưng, hàng “hàng bãi”, tức là dùng hàng “second-hand” từ Nhật được chuyển về người Việt dùng là khá phổ biến.

Hàng nội địa Nhật “khai phá” thị trường Việt Nam chủ yếu là thiết bị điện tử. Ở thành phố, nhà nào cũng sắm một cái ti vi nội địa Nhật, một tủ lạnh nội địa Nhật…Hàng điện tử điện lạnh nội địa Nhật “tràn” vào thị trường Việt Nam, dù là “hàng bãi’, nhưng đều khiến các mẹ các bà mê tít. Vì tủ lạnh cũ, tróc sơn rồi vẫn chạy êm. Ti vi thì dùng mãi không thấy hỏng. Cứ gọi là tiên phong xây dựng bảng giá trị “nồi đồng cối đá”! Độ bền của sản phẩm khó hãng nào sánh kịp!

Nay, “hàng bãi” của Nhật vẫn được người Việt săn lùng. Nhưng, họ đặt mua với những tiêu chí cao hơn. Một kênh phân phối hàng nội địa Nhật nữa hiện phát triển rầm rộ. Người tiêu dùng Việt đã gửi gắm niềm tin vào chất lượng hàng nội địa Nhật mới, nguyên bản. Họ còn quan tâm đến nguồn gốc của sản phẩm là “Hàng nội địa Nhật sản xuất cho chính quốc hay là sản xuất cho nước ngoài?”. Tất nhiên, người tiêu dùng ưu tiên bỏ chi phí cho hàng nội địa Nhật 100% sản xuất cho người Nhật sử dụng.

Người Việt dùng hàng nội địa Nhật qua đường xách tay hoặc tại các hệ thống siêu thị lớn trên toàn quốc. Hàng Nhật nội địa ngày nay đa dạng hơn rất nhiều, từ giày dép quần áo cho đến thực phẩm. Đặc biệt là chị em phụ nữ luôn rất ưa chuộng và “săn lùng” hàng mỹ phẩm như Shu Uemura, Cure, Muji, mặt hàng mẹ và bé như sữa Glico, Meiji, Morinaga hay bỉm Merries, GOO.N, …

2Những thứ hot nhất của hàng nội địa Nhật tại Việt Nam

Xếp vị trí đầu tiên là đồ mẹ và bé, với những thương hiệu bỉm nổi tiếng như Merris, Goon, Moony….Đến các các sản phẩm sữa như Glico, Meiji, Morinaga…

Xếp thứ hai là các dòng mỹ phẩm phục vụ chị em, đặc biệt là son, kem dưỡng, phấn. Mỹ phẩm Nhật được phụ nữ Việt Nam ưa chuộng bởi độ lành tính, trang điểm tự nhiên và hợp với làn da châu Á.

Đứng thứ ba là thực phẩm Nhật. Những năm trở lại đây, ẩm thực Nhật “đổ bộ” Việt nam với nào sushi, nào sashimi, thịt nướng, rượu sake, … Người Việt Nam cũng bị ảnh hưởng khá nhiều và thường có xu hướng bếp núc tại gia với các món Nhật từ những gia vị nêm nếm, nguyên liệu được mua sẵn.

Sau đó, là các sản phẩm điện tử- điện lạnh có xuất xứ, nhập trực tiếp từ Nhật Bản.

Nhìn chung, hàng nội địa Nhật chưa bao giờ hết hot đối với người Việt. Người Nhật có văn hóa đề cao sự trung thực nên khi sản xuất hàng hóa, hàng nội địa Nhật không có hàng giả. Chỉ có điều, khi tiêu dùng hàng nội địa Nhật, chúng ta phải có kĩ năng phòng tránh mua phải hàng nhái. Người Nhật cũng nổi tiếng với tập quán tiêu dùng khó tính nhất, đòi hỏi tất cả chi tiết phải đạt được độ chuẩn ở mức tối đa. Do đó, khi các bà các mẹ mua đúng sản phẩm nội địa Nhật thì yên tâm về chất lượng!

 

 

Theo Bibabo.vn