Tài khoản

Nghi ngờ nhiễm virus Corona chủng mới, nên đi khám ở đâu?

Lan Hương 4 năm trước

Nếu bản thân có các biểu hiện mắc virus Corona chủng mới hoặc có thể tiếp xúc với người nhiễm virus Corona, hãy cách ly và đến cơ sở y tế gần nhất.

Hôm nay, WHO đã ban bố tình trạng khẩn cấp đối với dịch bệnh do virus Corona chủng mới gây ra trên toàn thế giới. Tình trạng dịch bệnh đang diễn ra khá nghiêm trọng và diễn biến phức tạp. Tính đến ngày 31/01, thế giới đã có 9.480 ca nhiễm bệnh, 213 người tử vong, trong đó có 98 ca nhiễm bên ngoài Trung Quốc ở 18 nước. Tất cả người tử vong đều ở Trung Quốc.

Tại Việt Nam đã có 3 trường hợp người Việt Nam nhiễm virus Corona mới do di chuyển từ Vũ Hán về Việt Nam ăn Tết. Những người này trước khi nhập viện điều trị cách ly đã tiếp xúc với rất nhiều người xung quanh. 

Để hạn chế dịch bệnh bùng phát và kịp thời phát hiện nếu bản thân mắc virus Corona chủng mới hoặc có thể tiếp xúc với những người nhiễm virus Corona, hãy tự cách ly bản thân mình trong vòng 14 ngày (thời gian ủ bệnh), theo dõi tình trạng sức khỏe của bản thân và đến các cơ sở y tế gần nhất để được khám và điều trị. 

Người nhiễm virus Corona thường có các triệu chứng sau:

Triệu chứng của người nhiễm virus Corona (Ảnh: Internet)

Những triệu chứng này khá giống với các triệu chứng mắc bệnh cảm cúm, cảm lạnh thường gặp. Do đó, nếu thấy cơ thể có từ 2 triệu chứng trở lên, hãy đến cơ sở y tế gần nhất để được kiểm tra, tốt nhất là tới các bệnh viện tuyến Tỉnh/Thành phố nơi có cơ sở vật chất y tế tốt hơn để được khám và xét nghiệm.

Ngoài ra, bạn có thể đến trực tiếp các cơ sở y tế dưới đây để khám và xét nghiệm. Bộ Y tế đã công bố phân tuyến tiếp nhận điều trị bệnh viêm phổi do chủng virus Corona mới. Cụ thể,

(1) Bệnh nhân từ Hà Tĩnh trở ra các tỉnh phía Bắc:

- Cơ sở  tiếp nhận điều trị: Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung Ương (cơ sở Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội).

- Trường hợp Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung Ương hết cơ số giường bệnh dự phòng, người bệnh sẽ được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhi.

(2) Bệnh nhân các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên (Từ Quảng Bình đến Phú Yên, trừ Bệnh viện Đak Nông)

- Cơ sở tiếp nhận điều trị: Bệnh viện Trung Ương Huế.

(3) Bệnh nhân các tỉnh từ Khánh Hòa trở vào phía Nam:

- Cơ sở tiếp nhận điều trị: Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Tp Hồ Chí Minh.

- Trường hợp Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Tp Hồ Chí Minh hết cơ số giường bệnh dự phòng, người bệnh sẽ được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nhi đồng 3, Bệnh viện Nhi đồng Tp. HCM, Bệnh viện Đak Nông.

Ngoài ra, hãy áp dụng những biện pháp sau để phòng chống sự lây nhiễm của virus Corona chủng mới:

Phòng chống virus corona là cần thiết, hãy thực hiện ngay để bảo vệ bản thân và cộng đồng nhé. 

Theo Bibabo.vn